Voice TV : Social network ช่องทางอนาคตผู้พิการและผู้สูงวัย








Social network ช่องทางอนาคตผู้พิการและผู้สูงวัย

โลกของสังคมออนไลน์จะไม่เป็นเพียงช่องทางการสื่อสารของคนรุ่นใหม่ที่นิยมแบ่งปันประสบการณ์และเรื่องราวต่างๆผ่านอินเตอร์เนตเท่านั้น แต่ยังมีผู้พิการและผู้สูงอายุ ที่ใช้สังคมออนไลน์เป็นช่องทางอาชีพและส่วนเติมเต็มสำหรับชีวิตของพวกเขา

ใบปลิวเตือนสติ 3 ใบนี้ เป็นสาเหตุการเข้ามาฝึกอบรมโครงการคอมพิวเตอร์ หลักสูตรการใช้สังคมออนไลน์ของลุงฮุยเม้ง แซ่ส่ง เนื่องจากลุงฮุยเม้ง ต้องการส่งข้อความเหล่านี้ให้บุคคลทั่วไปในสังคมตระหนักถึงคำสอนในการใช้ชีวิต

นี่เพียงแค่เหตุผลหนึ่งของกลุ่มผู้สูงอายุที่สนใจเข้าฝึกอบรมการใช้สังคมออนไลน์ แต่ยังมีสาคร จรแจ้งจันทร์ ผู้พิการที่ต้องการใช้สังคมออนไลน์เป็นช่องทางประกอบอาชีพ

โปรแกรมสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะทวิตเตอร์ เฟสบุ๊ค และเว็ปบล็อคต่างๆ สามารถเป็นเครื่องมือการสื่อสารเพื่อสร้างอาชีพให้กลุ่มคนพิการ และคลายความโดดเดี่ยวด้วยการสร้างสังคมสื่อสารรูปแบบใหม่ให้กลุ่มผู้สูงอายุ

การเข้าฝึกอบรมนี้ วิทยากรสอนเริ่มเปิดเครื่อง ตัดต่อภาพ ไปจนสามารถสร้างเวปบล็อคเชิงธุรกิจได้ ภายใน 7 เดือน เดือนละ 2 วัน เพื่อให้ผู้ที่เข้าอบรมสามารถนำความรู้ไปต่อยอดกับสินค้า หรือทำงานที่บ้านได้ อย่างเช่น ปรีดา ลิ้มนนทกุล หนุ่มทุพพลภาพถาวรที่ผันตัวเองมาเป็นวิทยากร หลังจากที่ตัวเองประสบความสำเร็จจากธุรกิจในการใช้สังคมออนไลน์เป็นช่องทางการตลาด

ถึงแม้ว่าการฝึกอบรมครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกภายใต้ความร่วมมือระหว่าง TK Park ,PWD,มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ แต่เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ เพราะพวกเขาบอกว่าสังคมออนไลน์จะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตเขาได้

Produced by VoiceTV

by VoiceNews

21 พฤษภาคม 2554 เวลา 20:35 น.

reference page : http://news.voicetv.co.th/technology/10721.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook