บทความต่างๆ ที่ผมพิมพ์ขึ้นมาครับ

สวัสดี เพื่อนๆ ทุกคนครับ ที่ได้เข้ามาถึงพื้นที่ตรงนี้ เป็นส่วนที่เกี่ยวข้องกับบทความที่ผมเขียนครับ (จริงๆ ต้องเป็นพิมพ์ น่าจะถูกต้องกว่า) คงต้องเริ่มจาก "Preeda Station" ที่น่าจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับตัวผมมากที่สุด โดยในช่วงแรกจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับก่อนเกิดอุบัติเหตุนิดหน่อย ที่เหลือจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วย และเอกสารที่เกี่ยวข้อง บทความที่ค่อนข้างใกล้กับตัวผมด้านความรู้สึกคือ "Porraya no iken dezu." ซึ่งเป็นการแสดงความคิดเห็น และ "ความพยายามที่จะเลว" ซึ่งเป็นความผิดพลาดในอดีตของผมเองครับ

ส่วนบทความที่เกี่ยวข้องกับงานนั้นมีหลายบล็อกมากครับ คือถ้าต้องมีการประชาสัมพันธ์งานที่กำลังทำอยู่ ผมก็จะใช้บล็อก ของ blogger (ของ Google) เพราะทำให้การค้นหาในอินเตอร์เน็ตง่ายขึ้น เช่น ผมเคยทดลองสร้างบล็อกให้กับเว็บไซต์ดังแห่งหนึ่ง จึงทดลองคำ (keyword) ว่า "ร้องคาราโอเกะ" ที่ถือว่าเป็นคำที่มีคู่แข่งถึง 500,000 ลิ้งค์ จะพบลิ้งค์ http://karaokedaraoke.blogspot.com/2008/02/mv_01.html ซึ่งผมทำเอาไว้ได้เกือบ 1 ปีแล้ว ที่หน้าแรกเลย และเคยขึ้นสูงสุดถึงอันดับ 2 ปัจจุบันจะมีคนเข้ามาเยี่ยมชมทุกวัน ช่วงแรกที่ทำก็จะอยู่ประมาณหน้า 8 หลังจากทำเพียง 1 ชั่วโมง และมาอยู่หน้าแรกของ Google ภายใน 1 เดือน ดังนั้นรวมๆ แล้ว ถ้าทั่วๆ ไปแบบนี้ ผมเขียนบทความมากกว่า 200 บทความ ประมาณ 20-25 บล็อกได้ครับ แต่ถ้าเป็นงานที่เปิดเป็นบริษัท ไปที่ลิ้งค์นี้ครับ

ผมยังใช้บล็อกมาเก็บข้อมูลส่วนตัวอีกเกือบ 10 บล็อกครับ เช่น ภาพที่ต้องนำมาสร้างลิ้งค์ ภาพงานที่เคยทำ ภาพอาการเจ็บป่วยย้อนหลัง เพื่อให้คุณหมอดูเป็นต้นครับ บางบล็อกผมก็เขียนบทความที่เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ในโลกอินเตอร์เน็ต เช่น "Web Blog Guide Station" ที่กล่าวถึงเว็บไซต์ หรือบล็อกดีๆ "เอาของเขามาเล่า" ก็เป็นบทความที่ผมอ่านเจอ แล้วคิดว่าดี มีประโยชน์ ก็นำมาเผยแพร่อีกต่อครับ ส่วนความรู้เล็กๆ น้อยๆ จากผม ก็ต้อง "a little of knowledge" กับบทสวดมนต์ "Preeda Prayer"ที่ตอนนี้มีผู้เข้าชมมากขึ้นทุกวันๆ บางวันสูงถึง 70 คนเลยครับ เป็นปลื้มเลยผม

มีอีกบล็อกหนึ่งที่ ผมภูมิใจเช่นกัน คือ "BloggerBuild" ที่ผมเขียนบทความสอนการสร้างบล็อก (แต่ตอนนี้ผมยังทำไม่เสร็จนะครับ พึ่งเขียนไปได้ 5 บทจาก 20 บท เท่านั้น) บทความในลักษณะอื่นๆ ก็ยังมีอีก 10 กว่าบล็อก เช่น "Preeda Avenue" ที่เขียนถึงประสบการณ์ด้านงานที่เคยทำครับ หรือ "IL Bagkok" ที่ช่วยเพื่อนผู้พิการด้วยกัน ทำขึ้นมาไว้ประชาสัมพันธ์กลุ่มการดำรงชีวิตอิสระ กรุงเทพฯ ครับ สุดท้ายก็บล็อกนี้ละครับ "Preeda Room"ที่เอาไว้รวบรวมให้เป็นเรื่องเป็นราว แบบกระทัดรัดครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook