57-09-25 @ ไปร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว "อโชก้า เฟลโลว์" ประจำปี 2556-2557 ที่ศูนย์การเรียนรู้ TK Park

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกท่านครับ บทความนี้เป็นอีกบทความหนึ่งที่ส่วนตัว ผมภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก กับวันแถลงข่าวเปิดตัว "อโชด้า เฟลโลว์" (Ashoka Fellow) ประจำประเทศไทย ปี พ.ศ.2556-2557 จำนวน 7 ท่าน ในวันที่ 25 กันยายน 2557 ซึ่งรวมถึงตัวผมด้วย ผมเป็นอโชก้า เฟลโลว์ 1 ใน 3 คน ประจำปี พ.ศ.2557 วันนั้นผมชวนคนสำคัญ 2 คนไปด้วย คือ อาม้า (คุณแม่) ของผมกับว่าที่ภรรยา (คุณเจี๊ยบ ชนัญชิดา สังวาลย์) เพราะผมอยากให้ทั้งสองคนได้รับรู้ถึงตัวตนในการทำงานช่วยเหลือผู้อื่น ส่วนตัวคิดว่า ว่าที่ภรรยา (ตอนนั้น) เข้าใจดี สำคัญคืออยากให้อาม้า รับรู้ เพราะตลอดเวลา อาม้า อาจมีคำถามในใจมาตลอดว่า ผมออกนอกบ้านบ่อยๆ ออกไปทำอะไร

ภาพวันแถลงข่าวของทางอโชก้า ประเทศไทยที่ลิงก์นี้ครับ http://thailand.ashoka.org/node/2433 หากเพื่อนๆ อยากทราบถึงความเป็นอโชก้า สามารถเข้าอ่านได้ที่เว็บไซต์ http://thailand.ashoka.org/ สำหรับการที่ผมได้รับโอกาสเป็นอโชก้า เฟลโลว์ ประจำปี 2557 นั้น อย่างไร และส่งผลอย่างไรกับชีวิตของผมนั้น หากผมแบ่งเวลาได้ จะทยอยนำมาเล่าสู่กันฟังนะครับ เพราะมีความประทับใจเกิดขึ้นมากมายหลายเรื่องครับ

ขอคัดลอกข้อความประชาสัมพันธ์จากทางอโชก้ามาเลยนะครับ เพราะมีรายชื่อผู้เป็นอโชก้า เฟลโลว์ ครบถ้วน ดังนี้ครับ "วันที่ 25 ก.ย. 2557 มูลนิธิอโชก้าจัดงานแถลงข่าวแนะนำอโชก้าเฟลโลว์ใหม่ 7 ท่าน ณ งาน Ashoka Solutions Forum ที่ TK Park เซ็นทรัลเวิลด์ ประกอบด้วยอโชก้าเฟลโลว์ประจำปี 2556 ทั้งหมด 4 ท่าน ได้แก่ คุณมูฮำมัดอายุบ ปาทาน คุณสมพงค์ สระแก้ว คุณสุภา ใยเมือง และ คุณเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข และ อโชก้าเฟลโลว์ประจำปี 2557 อีก 3 ท่าน ได้แก่ คุณปรีดา ลิ้มนนทกุล คุณวรรณกนก เปาะอิแตดาโอะ และ คุณวิโชคศักดิ์ รณรงค์ไพรี โดยคุณสินี จักรธรานนท์ ผู้อำนวยการมูลนิธิอโชก้าประเทศไทยได้แนะนำอโชก้าเฟลโลว์ใหม่ทั้ง 7 ท่านแก่สื่อมวลชนและผู้เข้าร่วมในงาน หลังจากนั้นคุณแครอล ประธานกรรมการมูลนิธิอโชก้าฯ มอบเกียรติบัตรแก่เฟลโลว์ใหม่ ปิดท้ายด้วยการตั้งคำถามเปิดโอกาสให้เฟลโลว์ใหม่ได้แสดงความรู้สึกและบอกเล่างานของตน"


อโชก้า เฟลโลว์ ทุกคนกำลังเตรียมตัว


ผมกำลังถูกสัมภาษณ์ คนสุดท้าย เพราะนั่งปิดท้ายแถว





อาม้า คุณเจี๊ยบ น้าลิ ด้านหลังเป็นน้องคนพิการจากบางมด


ผมกำลังรอหน้าเวที และนั่งเป็นตัวกะระยะให้ทางผู้จัดงานครับ






พิธีกรสาวจากไทยพีบีเอส เริ่มงานแล้ว


ตอนนี้รอข้างเวที ครับ


อีกครั้ง อาม้า+คุณเจี๊ยบ+น้าลิ




ทุกคนอโชก้า เฟลโลว์ พร้อมบนเวทีครับ




































เป็นอีกวันดีๆ ที่ลงวันที่ 25 ตรงกับวันเกิดผมอีกเช่นเคยโดยบังเอิญ ขอบคุณความบังเอิญที่มักเกิดขึ้นเป็นประจำครับ แม้แต่เรื่องของความรักก็ตาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook