รวบรวมข้อมูลที่ได้ออกสื่อวิทยุ หนังสือพิมพ์ ข่าวในอินเตอร์เน็ต ช่วงข่าว และรายการทีวี (1)


24 ธันวาคม 2553 @ ไป สสส. SM Tower" ถ่ายภาพเดี่ยว หม่ ในโครงการ "คุณทำได้" เพื่อลงนิตยสารราย 3 เดือนของ สสส. ครับ : วันนี้ 24/12/2553 แล้ว จะสิ้นปีแล้วครับ ยังมีเรื่องที่ต้องทำอีกมาก ที่ตั้งใจว่าจะรีบทำให้เสร็จในอีก 1 สัปดาห์ เพื่อปีหน้าจะได้เริ่มงานได้เลยครับ แต่ว่าตอนนี้รีบมาก เพราะนัดทาง สสส. ไว้ 15.00 น. มาสาย 20 นาที เนื่องจากเมื่อเช้า ทางรายการ "คนวงใน" มาถ่ายทำชีวิตประจำวัน และสัมภาษณ์ตั้งแต่ 9.30 น. ถึง 14.00 น. และพอดี TAXI เจ้าประจำยกเลิกกระทันหัน จึงต้องใช้บริการ 1681 (บริการดีมากนะครับ) .....อ่านต่อ



23 ธันวาคม 2553 @ รายการ "คนวงใน" NBT มาสัมภาษณ์ และบันทึกเทปที่บ้าน : เช้านี้ผมมีนัดกับทางรายการ "คนวงใน" ตอน 9.30 น. ได้เวลาทางทีมงานก็มาถึงครับ มีคุณฝนที่ประสานงานกับผมมาตลอด คุณตั๋ง เป็นพิีธีกร (ไม่รู้ว่าแนะนำถูกรึเปล่าครับ) และช่างกล้องที่นำกล้องมา 2 ตัว ก็พูดคุยกันไปพร้อมกับบันทึกภาพไปด้วยครับ บันทึกหมฝดเลยครับ ตั้งแต่แปรงฟัน เปลี่ยนเสื้อ สระผม นั่งทำงาน โทรศัพท์ ทานข้าว เล่นกม แต่งตัว จนขึ้น TAXI ออกนอกบ้าน (เพื่อไป สสส.)ทางทีมงานยังมีบันทึกภาพวาดทั้ง 3 ภาพที่วาดด้วยกาแฟผง ไปด้วยครับ

และก่อนที่จะออกไปข้างนอก ผมแต่งตัวเสร็จ ก็ออกไปนั่งสัมภาษณ์กันที่ลานหน้าบ้าน ใต้ต้นมะม่วง กันประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ ที่นานเพราะว่า พอสัมภาษณ์กันไปสักระยะ ใกล้ๆ บ้านก็มีการตัดเหล็ก เจี๊ยดๆๆๆ เสียงเข้ากล้องครับ เดินไปบอกแล้ว ก็ยัง เจี๊ยดๆ อีก.....อ่านต่อ


15 ธันวาคม 2553 @ คุณปอ กับคุุณเจ ทีมงานนิตยสาร สสส. มาสัมภาษณ์ที่บ้าน : สวัสดีครับ เพื่อนๆ ผู้อ่านทุกท่าน วันนี้ 15 ธันวาคม 2553 เป็นอีกวันในช่วงนี้ที่ผมมีแขกมาที่บ้านบ่อยหน่อยครับ น้องปอ กับน้องเจ ทีมงานนิตยสารราย 3 เดือน ของ สสส. ได้มาสัมภาษณ์ผม เพื่อลงในนิตยสาร น่าจะเป็นคอลัมน์ประมาณว่า "10 บุคคลที่ทำงานร่วมกับ สสส." ครับ ถ้าหนังสือออกแล้ว จะนำมาแบ่งปันกันครับ ต้องท้าวความนิดนึงว่า ผมได้มีโอกาสมาช่วยงานเรื่อง อาสาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จากการชักชวนโดย คุณปรเมศวร์ มินศิริ .....อ่านต่อ


26 พฤศจิกายน 2553 @ ทีมงานรายการ "ยิ้มสู้" มาที่บ้าน มาสัมภาษณ์ บันทึกภาพ ขณะที่ทำงานบนเตียงในประเด็นการใช้ไอทีในการทำงาน : วันนี้ผมมีนัดกับทีมงาน "ยิ้มสู้" ของคุณอ้อ กับคุณนที และมีน้องๆ อีก 3 ท่านคือ คุณอั๋น (พิธีกร) คุณจือ (ช่างกล้อง) คุณปอ และก็มีคุณอู๊ด ที่ขับรถพาทุกท่านมาที่เยี่ยมที่บ้านครับ (จริงๆ มีน้องหมามาอีก 1 ตัวครับ)


มาถึงก็พูดคุยกับนานพอสมควร ที่ต้องบอกว่าพูดคุยกัน ก็เพราะว่า (ผมคิดเอาเองนะครับ) ประเด็นค่อนข้างกว้าง (เพราะผมอาจจะเป็นคนหลายเรื่อง) แต่มุ่งมาที่เรื่องการใช้ไอทีในการทำงาน การปรับตัวยอมรับกับความพิการที่รวดเร็ว มาจากสาเหตุอะไร .....อ่านต่อ

11 พฤศจิกายน 2553 @ ไปร่วมรับสายโทรศัพท์ ออกรายการ "เจาะใจ" พิเศษช่วยน้าท่วม : ผมรีบทำงานให้ทัน 5 โมงเย็น วันนี้จะไปเป็นส่วนหนึ่ง เบื้องหลังการทำงานของThaiflood.com ออกจากบ้าน 18.20 น. ที่ออกจากบ้านเร็วเพราะว่าจะลองแวะไปหารุ่นพี่ที่บางมด เจ้าของบริษัท Apple Network จำกัด อยู่ตรงลาดพร้าว 85 ปรากฏว่ารุ่นพี่ไม่อยู่พอดี จึงมุ่งหน้าไปที่ ลดพร้าว 107 บริษัท JSL เจ้าของรายการเจาะใจ ถึงที่นั่น 2 ทุ่ม เป๊ะๆ ครับ รถติดพอสมควรครับ .....อ่านต่อ




7 พฤศจิกายน 2553 @ รายการ "เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า" ช่อง 9 มาทำข่าวที่ศูนย์ประสานงานอาสาฯ โรงแรมพินนาเคิล : เมื่อวานผมได้ไปที่ศูนย์ประสานงานอาสาฯ ห้อง Warroom โรงแรมพินนาเคิล ตามที่ได้นัดหมายกับคุณศรีสุดา ผู้ประกาศข่าว "เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า" ช่อง 9 Modern 9 ที่จะมาทำข่าวการทำงานอาสา ร่วมกันกับทาง "เครือข่ายอาสาช่วยเหลือภัยผู้ประสบภัยพิบัติ" เพื่อนำไปประกอบกับการทำข่าวในช่วงใกล้เคียงกันกับ วันคนพิการสากล .....อ่านต่อ




4 พฤศจิกายน 2553 @ ไปร่วมอัดเทปรายการ "ร่วมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม" ของช่อง NBT ที่ทำเนียบรัฐบาล : ผมจำไม่ได้ว่า วันเดียวกัน หรือก่อนหน้า 1 วัน นะครับ ต้องยอมรับว่า มึนๆ เพราะว่านอนน้อย เหมือนกับเพื่อนๆ อาสาสมัครอีกจำนวนมากที่ร่วมกันทำงานเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ที่พี่ปรเมศวร์ โทรมาบอกว่า ไปร่วมรายการของช่อง NBT ของวันที่ 4 พฤศจิกายน 2553 .....อ่านต่อ





1 พฤศจิกายน 2553 @ ไปร่วมประชุม "เครือข่ายอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ" ที่ทีวีไทย อาคารชินวัตร 3 : (หลังจากยุ่งๆ พักใหญ่ หลายวัน เริ่มเขียนบทความได้บ้างแล้วครับ....บ่นๆ ให้อ่านกันครับ) 1 พฤศจิกายน 2553 หลังจากออกจาก Pinnacle งามดูพลี สวนลุมพินี มาแล้ว ก็รีบบึ่งมาที่อาคารชินวัตร 3 พี่คนขับรถ TAXI ชำนาญเส้นทางมาก จึงทำให้ใช้เวลาเพียง 35 นาทีก็มาถึงครับ มีน้องเจ้าหน้าที่มาดูแลครับ และพาไปรอที่ห้องพักผ่อน จากนั้นก็เอาข้าวกล่องมาให้เลือกครับ อร่อยดีครับ แล้วก็มีพี่ๆ รปภ. มายกรถผมขึ้นชั้นบน 4 คนครับ หวาดเสียวครับ แต่ไม่กลัวนะครับ .....อ่านต่อ




อย่าช้า! "ซับน้ำตาอุทกภัย" อีกมิติของผู้ให้ แห่งโลกไซเบอร์ : นายปรเมศวร์ มินศิริ เจ้าของเว็บไซต์กระปุก ปิ๊งไอเดียช่วยภัยน้ำท่วม ควงนายปรีดา ลิ้มนนทกุล ดูแลบล็อกลงขัน ก่อนคล้องแขนคนไซเบอร์ร่วมบริจาค ให้ข้อมูลซับน้ำตาพี่น้อง หลังคาจม ผ่าน thaiflood.com...

"คนไทย ไม่ทิ้งกัน" ประโยคขลังที่อยู่ตราตรึงพี่น้องชาวไทย ไมฝ่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย และจากสถาณการณ์อุทกภัยครั้งนี้ ก็เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาทุกคนแล้ว เพราะนอก.....อ่านต่อ

เปิดเว็บ www.thaiflood.com คอไอที แห่ช่วยน้ำท่วม : เจ้าของเว็บกระปุก ระดมทัพคอไอที ผสานแรงกายแรงใจ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม มอบนายปรีดา ลิ้มนนทกุล ดูแลบล็อกร่วมลงขันซื้อเรือ เผยยอดเงินบริจาคล่าสุดกว่า 76,000 บาท ขณะที่ล่าสุดรัฐบาลรับเว็บเป็นหนึ่งในศูนย์กลางช่วยภัยน้ำท่วมแล้ว .....อ่านต่อ




รู้สึกอย่างไรในงาน ignite Thailand บ้าง เล่าให้อ่านกันครับ : ความรู้สึกตอนนั้น มาคิดดูดีๆ การขอลายเซ็นต์คนดัง เพราะว่าเรานิยมชมชอบ คนดังบางคนอาจจะไม่รู้จักเราเสียด้วยซ้ำ แล้วก็แว๊บมาถึง การแลกลายเซ็นต์กับเพื่อนๆ ตอนจบชั้นเรียนในระดับต่างๆ ทำให้เราเรารับรู้ความรู้สึก ถึงคนที่เราอยู่ใกล้ คนที่รู้จักเรา ว่าเขารู้สึกอย่างไรกับเรา ในงาน ignite คืนนี้ ผมได้อะไรหลายอย่าง เฉพาะเรื่องขอลายเซ็นต์ ผมจะเริ่มขอลายเซ็นต์ของคนที่ผมรู้จัก ผมจะเริ่มวาดภาพ ระบายสี ในสมุดเซ็นต์ชื่อสักเล่มหนึ่ง แล้วเริ่มขอลายเซ็นต์คนที่ผมรู้จัก และเขาก็รู้จักผม จะได้อ่านความรู้สึก ดีกว่าไม่รับรู้อะไรเลย (นึกเอาเองว่า เข้าท่าดีแฮะ เอาแน่ครับ) .....อ่านต่อ

เริ่มบทความ ภาครวมที่ผมอยากเขียนบล็อกนี้ขึ้นมาครับ : ปัจจุบันนอกจากจะเปิดบริษัท 3 แห่งร่วมกับหุ้นส่วนแล้ว ยังมีอีก 1 จดทะเบียนบุคคลที่ทำงานด้านไอที สำหรับงานบริษัทนั้น ก็มีการตั้งเป้าหมาย มีการคาดหวังในแต่ละส่วนไป
งานส่วนตัวที่ทำร่วมกับพี่ไพบูลย์ ช่วงนี้จะเน้นเรื่องการพัฒนาอาชีพให้กับคนพิการ จนมีแนวโน้มว่ากำลังจะรวมตัวกับผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน จัดตั้งเป็น "สมาคม" ที่จะพัฒนาอาชีพให้คนพิการ ทุกรูปแบบ เท่าที่เราจะทำกันได้ ในประเทศไทย โครงการที่น่าสนใจมากๆ ตอนนี้ อีกโครงการ คือ โครงการดาวน์โหลดภาพวาดฝีมือคนพิการ และงานต่อเนื่องจากการนำภาพวาดไปประยุกต์ หรือพัฒนาแนวคิด และวิธีการ ให้สร้างรายได้ให้คนพิการ .....อ่านต่อ





อ่านบทความทั้งหมด : 2 ... 1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook