9 มีนาคม 2560 @ จัดกิจกรรม "บิวด์เป้ยังชีพ" เพื่อเตรียมนำแจกจ่ายให้กับคนพิการรุนแรงแนวไขสันหลัง ที่ทีเคปาร์ค ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ราชประสงค์

สวัสดีครับเพื่อนๆ จากจุดเริ่มต้นที่ผมกับน้องสาวของผม (อาจารย์ภูนิศรา ลิ้มนนทกุล สอนที่ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร) ได้พูดคุยกันว่าจะแก้ปัญหาเรื่องการหาอะไรสักอย่างมาบรรจุถุงเก็บปัสสาวะ จนได้ข้อสรุปว่าเป็นเป้ และน้องสาวไปหาถังขยะขนาด 9 ลิตรมาใส่ในเป้อีกทีเพื่อให้ควบคู่กับความแข็งแรงและหากว่าถุงรั่ว ก็จะไม่ทำให้เลอะเทอะ มีกลิ่นเหม็นออกมา ตอนนั้นผมคิดแค่นั้น แต่ปัจจุบันพิสูจน์แล้วว่า การใช้เป้ยังชีพ ทำให้ลดการอุดตันของสายสวน และทำให้ไตผมยังมีสุขภาพไตที่ดีอยู่ ในขณะที่เพื่อนคนพิการหลายๆ คน กลับเป็นไตวาย

ทำให้ผมมีความคิดว่า ในรอบ 15 ปีที่ผมเป็นคนพิการรุนแรงที่ต้องใช้สายสวนตลอดเวลา 24 ชม. และผมมีสุขภาพดี จึงอยากเผยแพร่การใช้ เป้ยังชีพ จึงได้ทำกิจกรรมรับริจาค "เป้ยังชีพ" ขึ้นมา จึงถึงการจัดกิจกรรมนอกสถานที่ครั้งที่ 1 "บิวด์เป้ยังชีพ" ที่่อุทยานการเรียนรู้ TK Park ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ราชประสงค์ วันที่ 9 มีนาคม 2560 ระหว่างเวลา 10.00-16.00 น.


แบนเนอร์ประชาสัมพันธ์กิจกรรมครั้งที่ 1



ภาพถ่ายกับคู่ซี้คู่ใหม่วงการคนพิการ "เทพ+ปรีดา"



กองพัสดุส่วนหนึ่งที่ผู้บริจาคส่งมาที่บ้านผมครับ















โรงงาน บริษัท ริชโชค จำกัด ส่งมอบ "กระเป๋ายังชีพ" ครับ


เพื่อนเก่าสมัยประถม โรงเรียน "ปิ่นวัฒนา" มาร่วมกิจกรรมครับ


คุณเทพฤทธิ์ ไปรับเป้ใหม่จำนวน 50 ใบ จากกลุ่ม "ปันสุข" 
ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่ใช้เป้กันทุกคน อยู่แล้วครับ





คุณเทพ กำลังคัดขนาดของเป้ ที่บริจาค ครับ




เพื่อนสุวรรณา กำลังช่วยจัดการกล่องกระดาษ ครับ




ถ่ายภาพร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ของทีเคปาร์ค ครับ



คุณเทพ กำลังเก็บกระเป๋า ที่คัดแยกแล้ว เข้ารถปุยฝ้าย ครับ



เต็มท้ายรถเลยครับ

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้เราคัดแยกเป้ได้ 3 ขนาด รายละเอียด ดังนี้ครับ

  • ขนาดเล็กจำนวน ๒๒ ใบ 
  • ขนาดกลางจำนวน ๗๐ ใบ (รวม “กระเป๋ายังชีพ” ๑๒ ใบ ซึ่งเป็นกระเป๋าที่ตัดจากโรงงานผลิตเป้และกระเป๋า โดย บริษัท ริชโชค จำกัด) และ
  • ขนาดใหญ่จำนวน ๒๕ ใบ รวมทั้งสิ้น ๑๑๗ ใบ

กิจกรรมต่อไป ผมจะเริ่มจัดอีกครั้งหลังสงกรานต์ครับ จะแจ้งให้เพื่อนๆ ทราบอีกครั้งครับ และในครั้งนี้ ผมต้องขอขอบพระคุณ อุทยานการเรียนรู้ ทีเคปาร์ค (TKpark) ที่ให้การสนับสนุนสถานที่จัดกิจกรรมในครั้งนี้ครับ สุดท้ายผมขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่ให้การสนับสนุน ร่วมบริจาค เพราะในรอบแรกนี้ก็จะสามารถช่วยเหลือชีวิตคนพิการรุนแรงได้เกือบ 150 คน แล้วครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Follow me on Twitter
Visit me on Facebook