รวบรวมข้อมูลที่ได้ออกสื่อวิทยุ หนังสือพิมพ์ ข่าวในอินเตอร์เน็ต ช่วงข่าว และรายการทีวี (2)



28 เมษายน 2554 @ ช่อง 7 สี มาสัมภาษณ์ถึงโครงการอบรมคอมพิวเตอร์ให้คนพิการ และผู้สูงอายุ เพื่อออกอากาศวันอาทิตย์ : ในการอบรมครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนมาก วันที่ 2 นี้ทางช่อง 7 สี ได้ติด่อผ่านทาง TK Park มาเพื่อสัมภาษณ์ความเป็นมาโครงการ แรงบันดาลใจ และความร่วมมือต่างๆ ซึ่งเท่ากับมีการออกรายการทีวีถึง 3 รายการ คือ ของ T-NEWS, TNN24 และ ช่อง 7 สี ทางผู้สื่อข่าว กับทีมงานก็ทำงานกันแบบมืออาชีพมากเลยครับ ไม่เสียเวลา พูดคุยกัน จับประเด็นที่ต้องการ แล้วก็สัมภาษณ์ บันทึกภาพเลย มีการสัมภาษณ์ผู้เข้าอบรมด้วยครับ .....อ่านต่อ

28 เมษายน 2554 @ รายการ 37 องศา ของช่อง TNN24 มาสัมภาษณ์ เกี่ยวกับโครงการอบรมคอมพิวเตอร์ให้กับคนพิการ และผู้สูงอายุ : ช่วงเช้าของวันที่ 28 เมษาย 2554 ของการอบรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้นฯ ในวันที่ 2 จะมีรายการทีวีมาถ่ายทำ และสัมภาษณ์ 2 รายการครับ ช่วงเช้านี้เป็น รายการ "37 องศา" ของช่อง TNN24 ส่วนช่วงบ่ายจะเป็นช่อง 7 สีครับ ผมไม่มีภาพในระยะใกล้มาให้ดูนะครับ มีแต่ภาพระยะไกลทั้งนั้นเลยครับ ส่วนประเด็นการสัมภาษณ์นั้น ก็จะเน้นเกี่ยวข้องกับโครงการอบรมคอมพิวเตอร์เบื้องต้นให้กับคนพิการ และผู้สูงอายุ และแรงบันดาลใจในการทำประโยชน์ให้กับสังคม ร่วมกับ TK Park .....อ่านต่อ

27 เมษายน 2554 @ รายการทีวีของ T-NEWS มาถ่ายทำและสัมภาษณ์ออกรายการเกี่ยวกับการดำเนินชีวิต แนวคิิด และการทำงานด้านสร้างอาชีพคนพิการ : สืบเนื่องจากพี่ไพบูลย์ ได้มีรายการเป็นของตนเอง ของสถานีข่าว T-NEWS ซึ่งรายการของพี่ไพบูลย์ก็แน่นอนครับที่ต้องเกี่ยวข้องกับคนพิการแน่ๆ ในรายการจะมีการสัมภาษณ์คนพิการด้วย และคนแรกที่จะออกอากาศ เดิมจะเป็นคุณสุพจน์ ช่อแก้ว แต่เนื่องจากคุณสุพจน์ อยู่ต่างจังหวัดและจะเข้ามาร่วมจำหน่ายภาพวาด ที่ตลาดบองมาเช่ อยู่แล้ว จึงสัมภาษณ์ผมก่อน กลายเป็นตัวสำรองยามฉุกเฉิน ต้องมาใช้ก่อนครับ เพราะเดิมตั้งใจว่า จะเอาตอนที่เฉพาะหน้า กลายเป็นเริ่มตอนแรกเลยครับ .....อ่านต่อ



23 เมษายน 2554 @ รายการ "คนต้นแบบ" ของ TNN24 มาสัมภาษณ์และบันทึกภาพที่บ้าน : หลังากที่ได้มีการตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับดำเนินชีวิต การทำงานเพื่อสังคม หลังจากที่ผมต้องกลายมาเป็นคนทุพพลภาพไปในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ในคอลัมน์ "จุดประกาย" และเดลินิวส์ ทำให้มีรายการทีวีหลายรายการสนใจมาสัมภาษณ์ วันนี้มีทางคุณเปิ้ล ที่ดูแลรายการ "คนต้นแบบ" ของช่อง TNN24 มาสัมภาษณ์ ตอนช่วงเช้า ผมจึงเก็บขั้นตอนส่วนตัวประจำวัน คือ การโกนหนวด แปลงฟัน ไว้ให้ เผื่อทางรายการจะสนใจ ซึ่งก็เก็บภาพไปเรียบร้อยครับ .....อ่านต่อ

20 เมษายน 2554 @ ไปออกรายการข่าวเช้าทีวีไทย ที่อาคารชินวัตร 3 ตอน 06.30 น : สวัสดีครับเพื่อนๆ หลังจากผมได้ติดต่อไปทาง ThaiPBS ผ่านคุณติ๊ก ไปนั้น ก็ได้รับการติดต่อจากทีมงานข่าวเช้า คือ คุณนัน ของ ThaiPBS เกี่ยวกับเรื่องการวาดภาพด้วยกาแฟ เพื่อจำหน่ายและนำเงินไปบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ โดยผมได้รับนัดหมายให้ไปออกข่าวเช้า 6.30-7.00 น. ของวันที่ 20 เมษายน 2554 รู้สึกตื่นเต้นนะครับ แต่ก็จะพยายามควบคุมความตื่นเต้นให้ได้มากที่สุดครับ .....อ่านต่อ



19 เมษายน 2554 @ รายการข่าวเช้าทีวีไทย และฝ่ายข่าวช่อง 11 มาสัมภาษณ์ และบันทึกภาพที่บ้าน เพื่อออกอากาศวันรุ่งขึ้น : วันนี้ทางทีมงานข่าวเช้าของ Thai PBS โดยคุณนัท พาทีมงานมาถ่ายทำกิจกรรมที่บ้าน โดยเฉพาะการวาดภาพด้วยกาแฟ และสัมภาษณ์เพื่อนำไปทำเป็นสกู๊ป ในช่วงข่าวเช้าในวันที่ 20 เมษายน 2554 นี้ ช่วงเวลา 6.30 - 7.00 น. ที่อาคารชินวัตร 3 ทีม.านมาถึงผมกำลังวาดภาพมังคุดอยู่ครับ และมีที่วาดเสร็จบ้างแล้ว คือ ภาพ "ตากแดด" และภาพ "กล้า.....ท้า....." ที่เกือบเสร็จ ซึ่งผมจะนำ 2 ภาพนี้ไปแสดงในรายการข่าวเช้าด้วยครับ น้องๆ ที่มาน่ารักมากครับ ไม่ค่อยคุย ลุยงานอย่างเดียว แป๊บเดียว ไม่นานก็เสร็จครับ .....อ่านต่อ


5 เมษายน 2554 @ ทีมงานรายการทีวี มาสัมภาษ์ที่บ้าน เรื่องการอ่านหนังสือทำให้มีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิต :วันนี้ ทีมงานของรายการ "เล่มโปรด เล่มเปลี่ยน"กำลังเข้ามาพบผม เพื่อขอสัมภาษณ์เกี่ยวการอ่านหนังสือ และหนังสือเล่มไหนที่เป็นแรงบันดาลใจ ในการที่จะคิดในเชิงบวก และทำให้ผ่านอุปสรรคสำคัญในชีวิตของตัวผมเองได้ ที่จะต้องกลายมาเป็นคนทุพพลภาพ แต่ที่ยังมาไม่ถึงเพราะว่ากำลังไปหาหนังสือการ์ตูนเรื่อง "สิงห์นักปั่น" อยู่ครับ .....อ่านต่อ

5 เมษายน 2554 @ หัวหน้าผู้สื่อข่าวไอที นสพ. เดลินิวส์ มาสัมภาษณ์ที่บ้าน เกี่ยวกับการใช้ไอทีสร้างรายได้ให้คนพิการ:วันนี้ช่วงบ่ายทางรายการ จะมาบันทึกวีดีโอไปออกอากาศช่องทีวีไทย จึงขอนัดกับคุณวีระพันธ์ ในช่วงเช้า เกี่ยวกับเรื่องการพัฒนาอาชีพคนพิการ ที่นำเอาไอทีมาช่วยเป็นเครื่องมือทำงาน และคุณวีระพันธ์ ยังสนใจให้กล่าวถึงโครงการฝึกอบรมคอมพิวเตอ์ ให้กับคนพิการและผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นความร่วมมือร่วมกันกับ อุทยานการเรียนรู้ TK Park, มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ และบริษัท พีดับบลิวดี มัลติมีเดีย จำกัด .....อ่านต่อ



11 มีนาคม 2554 @ ไปร่วมออกรายการรับบริจาคงาน "วันสร้างพลังความรักสู่คนพิการ ครั้งที่ 7" ที่ช่อง 11 NBT 22.05-24.00 น. ตอนที่ 2 : สวัสดีครับเพื่อนๆ ที่ได้ตามอ่านจากตอนที่ 1 ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนเข้าห้องอัดรายการ พอเข้าไปถึงห้องอัด ก็เห็นการทำงานที่ส่วนตัวคิดว่า เป็นระเบียบ มีการจัดการที่ถือว่าดี ในความคิดผมนะครับ เนื่องจากที่ผมคิดอย่างนั้น เพราะว่า เป็นรายการสด ทุกอย่างจึงผิดพลาดให้น้อยที่สุด ผมเห็นการจัดลำดับงานของเจ้าหน้าที่แล้ว จึงคิดว่า ดีมากเลยครับ และสิ่งที่ผมเห็นแยกจากการเตรียมงานคือ ทีมงานของอาจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธ์ ที่มีความสามารถ ไม่แปลกใจที่ทางมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ทำงานที่มีขอบเขตที่ใหญ่ระดับประเทศได้อย่างดีมากครับ .....อ่านต่อ


11 มีนาคม 2554 @ ไปร่วมออกรายการรับบริจาคงาน "วันสร้างพลังความรักสู่คนพิการ ครั้งที่ 7" ที่ช่อง 11 NBT 22.05-24.00 น. ตอนที่ 1 : สวัสดีครับ เพื่อนๆ คืนนี้ผมค่อนข้างตื่นเต้นเล็กน้อย ถึงจะเคยออกกล้องหรือทีวีมาหลายครั้ง แต่ตื่นเต้นข้างในนะครับ ดูภายนอกแล้วนิ่งๆ ไม่มีอะไร รู้สึกปิติ ที่กำลังมาทำบุญร่วมกับมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ในการรับบริจาคเงินผ่านรายการ "วันสร้างพลังความรักสู่คนพิการครั้งที่ 7" ที่ช่อง 11 ผมกับพี่ไพบูลย์ แดงประสิทธิ์ มาถึงประมาณ 2 ทุ่ม มีคุณตุ่ม มาต้อนรับพาไปห้องรับรองแขก .....อ่านต่อ







  • 25 กุมภาพันธ์ 2554 @ ไปบันทึกเทปออกรายการพุทธรักษ์ ของ WB TV ที่ห้องส่งวัดยานนาวา :
  • วันนี้ได้มีโอกาสมาที่วัดยานนาวา เพื่ออัดเทปออกรายการพุทธรักษ์ ของ WB TV ต้องบอกเลยว่า แปลกใจที่มีห้องส่งอยู่ในวัดด้วย ระหว่างที่จะลงจากรถ TAXI ก็เห็นคุณกุ้ง แม่น้องแบงค์ ที่มีคิวอัดเทปก่อนหน้าผม พอเข้ามาปุ๊บ ก็นั่งคุยกับน้องแบงค์คนเก่ง (สำหรับผม) ก่อนเลย จากนั้นสักพักก็คุยกับคุณนก (ที่มาทักทายตั้งแต่อยู่ในรถครับ) นั่งคุยกับคุณกุ้ง ยาวเลย พอทีมงานจัดฉากเสร็จ ก็นั่งฟังเรื่องราวของน้องแบงค์ ที่รู้สึกถึงความพยายามจนได้ถ้วยรางวัลจากการแข่งขันหลายทัวร์นาเมนท์ โดยมีคุณชมพู่ เป็นพิธีกร .....อ่านต่อ



    20 กุมภาพันธ์ 2554 @ ไปร่วมแสวนาหัวข้อ ศรัทธา ควาฝัน และความรัก ที่ TK Park เซ็นทรัลเวิร์ด :  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 255สีข้อความ4 ผมได้ขึ้นเวทีพร้อมกับพี่ไพบูลย์แดงประสิทธิ์ และคุณ TAIKI SAKPSIT ซึ่งทางพิธีกร ก็ได้เริ่มการเสวนา ตั้งแต่ต้นจนจบ ในเนื้อหาเกี่ยวกับการที่ทั้ง 3 คนมาทำงานเพื่อสังคม ทั้งในรูปแบบการนำเสนอเป็นภาพยนตร์สั้นของคุณไทกิ ที่สะท้อนให้สังคมได้เห็น พี่ไพบูลย์ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือคนพิการ เชื่อมโยงสังคมให้เข้าใจคนพิการมากขึ้น และผมที่ได้เข้ามาทำงานด้านพัฒนาแนวคิดให้กับคนพิการ จนนำมาสู่การวาดภาพด้วยกาแฟ .....อ่านต่อ




    อ่านบทความทั้งหมด : 2 ... 1

    5 ความคิดเห็น:

    1. ไม่ระบุชื่อ6 ธันวาคม 2555 เวลา 20:41

      เวลาคลิก ป้ายกำกับ(ท้ายบทความ) บทความที่ tag เดียวกัน จะแสดงเต็มทั้งบทความ(ทุกบทความที่มี tag เดียวกัน) อยากจะให้แสดงแค่หัวบทความ จะต้องทำยังไงบ้าง ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

      ตอบลบ
      คำตอบ
      1. สำหรับ Blogger น่าจะไม่ได้นะครับ
        ปรีดา

        ลบ
    2. ไม่ระบุชื่อ6 ธันวาคม 2555 เวลา 21:27

      ขอบคุณค่ะ น่าจะ แปลว่าอาจจะได้ใช่ป่าว นี่ก็พยายามหาข้อมูลจาก กูเกิ้ล และ โพสถามตามบอร์ดต่างๆ ยังไม่เจอ วิธีแก้เลย คงหมดหวังแล้วนะ

      ตอบลบ
      คำตอบ
      1. สำหรับ Wordpress อาจะทำได้ก็ได้นะครับ แต่ผมไม่ถนัด ยังไม่เคยศึกษาแบบจริงจัง เพราะตัวผมเองก็มีความรู้แค่ระดับใช้งาน ไม่ใช่ Developer หรือนักพัฒนาระบบครับ / ต้องขอโทษด้วยครับ

        ลบ
    3. ไม่ระบุชื่อ8 ธันวาคม 2555 เวลา 00:11

      ไม่เป็นไรหรอก แค่มีน้ำใจอยากช่วยก็พอแล้ว เห็นรูปคุณแล้วหน้าคุ้นมากเลย แต่นึกไม่ออกว่าเห็นจากที่ไหน อาจจะจากทีวีมั่ง ขอบคุณค่ะ

      ตอบลบ

    Follow me on Twitter
    Visit me on Facebook